18 tiếng phủ sóng trên kênh truyền hình thể thao hàng đầu thế giới. ESPN thực sự đã nhận thấy sức ảnh hưởng cũng như tốc độ phát triển của thể thao điện tử. 

 

ESPN đang tăng giờ phát sóng thể thao điện tử một cách ấn tượng, khởi đầu với việc dành 18 giờ riêng cho các chương trình eSports trên hai kênh ESPN2 và ESPNU vào ngày chủ nhật 17/7 vừa qua. Đây có thể xem là một cột mốc quan trọng khi eSports chiếm lĩnh hầu hết thời gian trên kênh chính của ESPN, một bước tiến rất xa so với thời gian trước khi ESPN chỉ stream các trận đấu eSports trên web. 

 

Chương trình được bắt đầu lúc 10h sáng giờ ET, phát lại những trận đấu eSports trước đó như Giải vô địch Madden NFL 2016, ngay cả những giải vô địch 2015 và 2016 của Heroes of the Dorm. Tiếp đó là sự kiện đang được hàng triệu người quan tâm: Trận chung kết giải vô địch thế giới EVO 2016 của Street Fighter V diễn ra tại Las Vegas, lúc 22h giờ ET, trên kệnh ESPN2. Để đáp ứng đông đảo fan hâm mộ, tất cả chương trình trong buổi phát sóng đặc biệt này còn được stream trên WatchESPN.

 

                        

 

Một dấu hiệu khác cho thấy eSports sẽ dần trở thành một phần nội dung chính của ESPN. Đó là vào năm 2015, ESPN lần đầu phát sóng giải đấu Heroes of the Storm trên kênh truyền hình trực tiếp. Kể từ lúc đó, ESPN đã tung ra một chuyên mục dành riêng cho thể thao điện tử chuyên nghiệp và phát sóng một số trận đấu giải vô địch.  

 

Esports đã mang lại doanh thu hơn nửa tỉ USD chỉ trong 6 tháng đầu năm 2016. Với sự đóng góp đáng kể này, hiển nhiên ESPN sẽ tăng mức độ phủ sóng eSports trong thời gian sắp đến. Có lẽ chủ tịch John Skippe cũng đã quên mình từng cho rằng eSports không phải là thể thao thực thụ.