Doanh thu Esports sẽ tăng như tên lửa trong năm 2017. Đó là dự đoán của Newzoo, vừa được công bố trong tháng 2. Theo báo cáo này, hệ sinh thái eSports sẽ tiếp tục bùng nổ trong năm nay về số lượng khán giả, doanh thu và thu hút tài trợ nhiều hơn.

 

Một số điểm quan trọng trong báo cáo này:


• 2017 sẽ chứng kiến sự tăng trưởng của ngành công nghiệp eSports lên đến 696 triệu usd, tăng 41,3% so với cùng kỳ năm ngoái.


• Đầu tư thương hiệu sẽ tăng gấp đôi vào năm 2020, đẩy toàn bộ thị trường đạt mức 1,5 tỷ usd.


• Bắc Mỹ là thị trường eSports lớn nhất với doanh thu 257 triệu usd trong năm 2017 và sẽ tăng hơn gấp đôi vào năm 2020, dự đoán đạt 607 triệu usd. Hầu hết các khoản thu này đến từ nguồn tài trợ, trong đó nguồn thu này chiếm 113 triệu usd trong năm 2017.


• Các doanh nghiệp kinh doanh mảng media eSports dự kiến doanh thu sẽ tăng gấp bảy lần, từ 50 triệu usd trong năm 2016 lên gần 340 triệu usd trong năm 2020.

 

Doanh thu eSports

Newzoo dự đoán rằng doanh thu ngành thể thao điện tử sẽ đạt đến 696 triệu usd trong năm 2017, với mức tăng ở tất cả các hạng mục: Media, Quảng cáo, Tài trợ, Hàng hóa và Vé xem sự kiện, và chi phí phát hành game. Thành tựu nổi bật nhất chính là mảng media, được dự kiến tăng gấp 7 lần. (xem thêm ở biểu đồ bên trên).



Newzoo cũng dự đoán rằng doanh thu eSports sẽ tăng trung bình 3,64usd/ người chơi trong năm 2017 và đến năm 2020 con số này sẽ là 5,20usd. Điều đáng chú ý là con số này vẫn còn thấp, đặc biệt là khi so sánh với mức chi tiêu bình quân trong các môn thể thao truyền thống. Chẳng hạn, 15usd là doanh thu trung bình thu về từ mỗi fan hâm mộ bóng rổ trên toàn thế giới. Báo cáo này giải thích rằng điều này do thực tế eSports phần lớn vẫn miễn phí khi chơi hay xem và số tiền chi cho hàng hóa liên quan vẫn còn tương đối nhỏ.

 

 

Tuy nhiên, các đội thể thao truyền thống dường như không quan tâm đến sự chênh lệch doanh thu này khi đầu tư vào eSports. Công ty BITKRAFT chỉ ra một số ví dụ về việc các đội thể thao truyền thống tham gia vào thế giới eSports bao gồm Miami Heat đầu tư vào Misfits, 76ers mua lại hai đội eSports và Milwaukee Bucks đồng sở hữu tung ra thương hiệu eSports: FlyQuest. Newzoo cung cấp một nội dung báo cáo theo quan điểm Châu Âu rằng Pháp, Tây Ban Nha và Hà Lan đã thành lập giải đấu FIFA với các câu lạc bộ bóng đá quốc gia.

Để biết thêm thông tin, bạn có thể xem thêm các phiên bản miễn phí của báo cáo Newzoo tại đây:

https://newzoo.com/insights/articles/esports-revenues-will-reach-696-million-in-2017/


Biên dịch từ Esports Observer